Sut allai dysgu cydweithredol effeithio ar addysg gynradd?
Gwelwn heddiw fod dysgu traddodiadol yn dechrau newid o
fewn addysg. Mae ysgolion a’r cwricwlwm yn newid i raddau helaeth wrth ystyried
dysgu cydweithredol. Mae nifer o ymchwil wedi’i chynal ar ddysgu cydweithredol;
Dengys waith gan Zachary A. Reed wrth cyfeirio at waith ymchwil Roger a David
W. Johnson bod dysgu cydweithredol yn ymddangos yn effeithiol ond rhaid
ystyried rôl yr athro (Reed, 2014) “Their
research concludes that collaboration in the classroom resoundingly improves
student learning, but with a catch. The collaboration must be implemented
correctly. This goes back to the idea that the teacher has a pivotal role in
group work even if they are not directly lecturing.” (University of Minnesota's
College of Education and Human Development, 2013) Wrth ystyried rôl yr athro fel
fod yn rhan bwysig or broses o ddysgu cydweithredol, gwelwn fel canlyniad dywed
Reed “Some teachers apply the same group work method over and over with some
positive and some negative results, because they are not accounting for the
group dynamics that are ever changing in the classroom.” (Reed, p.1 2014) Felly
heb i athrawon derbyn hyfforddiant cywir ni fydd canlyniadau gorau o waith grwp
yn ymddangos ac felly dyma gwendid dysgu cydweithredol o fewn ysgol, hefyd
rhaid i athrawon chael yr allu i greu cydbwysedd dysgu ac annibyniaeth dysgu
gan y plant; Heb y cydbwysedd yma na fydd dysgu llwyddianus yn digwydd.
Dywed prifathro Rural Highschool “You have
to have a team. You have to work together as a team. Nobody can accomplish
anything by themselves” (Sanders, p.66, 2006) ac felly gwelir fod y syniad o
gweithio gydag eraill a gweithio fel tîm yn effeithiol ac yn dangos effeithiau
llwyddianus. Credaf bod gweithio’n gydweithredol yn ffordd effeithiol oherwydd
mae hi’n rhoi cyfle i blant/disgyblion arwain eu dysgu eu hunain yn y dosbarth.
Cefnogai Donaldson y syniad o weithio’n gydweithredol gan cyflwyno cwricwlwm
sy’n seiliedig ar blant/ddisgyblion yn arwain y dysgu a’u bod yn gweithio’n
gydweithredol yn lle dilyn dysgu traddodiadol gan yr athro yn unig “Children
and young people should learn how to work collaboratively and creatively,
taking greater responsibility for their own learning and seeing the relevance
of what they are doing to their present and future needs.” (Donaldson, 2015) Felly, os oes cwricwlwm newydd yn cael ei
cyflwyno, rhaid ystyried yr effeithiau y mae gweithio’n gydweithredol yn mynd i
bwysleisio. Dengys ymchwil nad ydy gweithio’n gydweithredol neu fel grŵp wastad
yn hollol effeithiol, un rheswm ar gyfer hyn ydy “There may be talk between pupils of course but
this can be relatively low level and not about the work in hand, and rarely in service
of a joint activity.” (Blatchford et al.,
2003) Felly rhaid ystyried wrth
adael plant ysgol gynradd i drafod pwnc fel grwp, mae modd iddynt gael ei sylw
wedi’i thynnu at bethau gwahannol yn mynd ymlaen; Dyma lle mae rôl yr athro yn
camu mewn wrth iddynt hyfforddi trafodiaeth a sicrhau bod plant yn aros ar y
llwybr cywir wrth drafod. Rhaid cofio fel athrawon/ymarferwyr “The teacher may
be involved at various stages but the particular feature of group work—perhaps
its defining characteristic—is that the balance of ownership and control of the
work shifts toward the pupils themselves.”
(Blatchford et al., 2003) Yn
syml, wrth adael i blant weithio’n gydweithredol o fewn grwp, partneriaid neu dosbarth,
rhaid sicrhau eu bod yn cael y cyfle arwain y gwers a dysgu wrth eu gilydd gan
rhannu syniadau, gweithio fel tîm a datrus problemau. Dyma gwendid adael i
blant weithio’n annibynnol mewn grwp oherwydd wrth i athrawon/ymarferwyr
ddisgwyl i’r plant trafod gwaith a ffocysu ar y pwnc, nad ydy hyn wastad yn
diwgydd.
Gweler fod “Collaborative learning uses
self-contained tasks and focuses solely on joint activity (Foot et al., 1990), typically with the overt objective of
creating shared understanding, particularly where older learners are involved (Roschelle & Teasley, 1995;
Schwartz, 1998; Summers, 2006).”
Ac felly wrth weithio’n gydweithredol mae’r mantais yna i medru datblygu
dealltwriaeth tasg wrth weithio efo eraill a rhannu syniadau. (Tolmie et al., 2010). Mae trafodiaeth nifer o wahannol
manteision y mae gweithio’n cydweithredol yn cynnig,” cooperative and collaborative learning are
the subject of similar claims regarding the benefits that they are capable of
engendering across the primary and secondary school age range, and on into
university education. These include improvements in participants' conceptual
grasp and application of skills (Gillies
& Ashman, 2003; Howe & Tolmie, 1998; Johnson & Johnson, 1979),
but also more positive social relations (Azmitia,
2000; Blatchford, Baines, Rubie-Davies, Bassett, & Chowne, 2006; Marks,
2000). This dual impact on achievement and social
integration is of considerable practical significance, since it makes it easier
to justify implementation of group work in crowded curricula.” (Tolmie et al., 2010). Felly dengys hyn fod gweithio’n
gydweithredol yn gwella sgiliau plant o fewn elfen cymdeithasol a hefyd
pwysigrwydd gweithio’n ymarferol, a chefnogai Donaldson y syniad o blant yn
arwain y gwersi a gweithio efo’I gilydd i ddysgu nifer o meusydd dysgu gwahannol
o fewn cwricwlwm llawn a prysur.
Felly wrth ystyried y manteision ar gyfer y math yma o ddysgu a’r
gwendidau, o fewn cwricwlwm newydd Donaldson mi fydd dysgu cydweithredol yn
ymddangos ac yn un o brif ffyrdd o ddysgu. Credaf efo’r hyfforddiant cywir i
athrawon a’r cydwethrediad gan ddisgyblion mi fydd hyn yn effeithiol ac yn
llwyddianus.
Blatchford, P., Kutnick, P., Baines, E. and Galton, M.
(2003). Toward a social pedagogy of classroom group work. International
Journal of Educational Research, [online] 39(1-2), pp.153-172. Available
at: http://www.sciencedirect.com/science/article/pii/S0883035503000788#
[Accessed 9 Nov. 2017].
Donaldson, G. (2015). Successful Futures
Independent Review of Curriculum and Assessment Arrangements in Wales.
[ebook] Wales: Graham Donaldson, p.110. Available at:
http://file:///Users/amypippen/Downloads/Donaldson%20Report%20-%20Successful%20Futures%20-%20Independent%20Review%20of%20Curriculum%20and%20Assessment%20Arrangements%20in%20Wales%20(3).pdf
[Accessed 9 Nov. 2017].
H.C
Foot, M.J Morgan, R.H Shute, Children’s helping relationships: an overview, H.C
Foot, M.J Morgan, R.H Shute (Eds.), Children helping children, Wiley,
Chichester, UK (1990), pp. 3-17
J. Roschelle, S.D. Teasley, The construction
of shared knowledge in collaborative problem solving, C. O’Malley (Ed.),
Computer supported collaborative learning, Springer, Berlin (1995), pp 69.97
M. Azmitia, Taking time out
from collaboration: opportunities for synthesis and emotion regulation, R.
Joiner, K. Littleton, D. Faulkner, D. Miell (Eds.), Rethinking collaborative
learning, Free Association Books, London (2000), pp. 179- 195
Reed, Z. (2014). Collaborative
Learning in the Classroom. [ebook] New York: Zachary A. Reed, pp.1-4.
Available at: https://www.usma.edu/cfe/Literature/Reed_14.pdf [Accessed 8 Nov.
2017].
R.M Gillies, A.F. Ashman, An Historical
review of the use of groups to promote socialization and learning, R.M.
Gillies, A.F. Ashman (Eds.), Co-operative learning: The social and intellectual
outcomes of learning in groups, Routledge Falmer, London(2003), pp. 1-18
Sanders, M. (2006). Building school-community partnerships Collaboration for student
success. New York: Skyhorse, p.66.
Tolmie, A., Topping, K., Christie, D., Donaldson, C.,
Howe, C., Jessiman, E., Livingston, K. and Thurston, A. (2010). Social effects
of collaborative learning in primary schools. Learning and Instruction,
[online] 20(3), pp.177-191. Available at: http://www.sciencedirect.com/science/article/pii/S0959475209000061#bib4
[Accessed 9 Nov. 2017].
University of Minnesota's
College of Education and Human Development. Research and Outreach. (2013)
8-May. http://www.cehd.umn.edu/research/highlights/coop-learning/ (accessed
2014 1-May).
Rwyf yn cytuno bod dysgu yn gydweithredol yn ffordd o rhannu syniadau newydd, gweithio fel grwp ac datrys problemau. Ac yn enwedig elfen cymdeithasol, fe ddarllenais journal academaidd gan Laal ac Ghodsi (2011) sydd yn gallu fod yn ddefnyddiol i chi, mae nhw’n rhestru dros 50 mantais yn ddyfynnu gwaith Johnsons (1989) ac Pantiz (1999) o ddysgu cydweithredol. Un o’r categoriau oedd cymdeithasol, er engraifft un mantais cymdeithasol oedd datblugu cymunedau ddysgu.
ReplyDeleteDwi’n hoffi sut wyt ti’n cyfeirio at y gwendidau ac manteiosn o ddysgu yn cydweithredol. Yn bennaf y pwynt lle wyt ti’n son fod phlant yn gallu colli diddordeb ac tynnu sylw oddi wrth y task. Mae Harris a Lowe (2014) yn ddweud ddylai disgyblion o fewn y dosbarth cael ei grwpio gyda disgyblion eraill sydd ar yr un lefel academaidd a nhw, o calyniadau assessiadau ffurfiol. Wyt ti’n cyntuo gyda hyn? Os fyddaf yn defnyddio syniad Harris a Lowe (2014) o grwpio fydd hyn yn wneud i’r phlant focysu yn fwy, ac sicrhau llwyddiant dysgu cydweithrediad?
Cyfeiriadau
Harris, K. and Lowe, S. (2014). Monitoring, assessment and record keeping. In Cooper, H. eds. Professional Studies in Primary Education. 2nd ed. London: SAGE, pp. 93.
Johnson, D.W. & Johnson, R.T. (1989). Cooperation and Competition Theory and Research. Edina, Minnesota; USA. Interaction Book Co. Publishing.
Laal, M. and Ghodsi, S. (2011) Benefits of collaborative learning. Elsevier. Available at: https://ac.els-cdn.com/S1877042811030205/1-s2.0-S1877042811030205-main.pdf?_tid=533bdea4-db5b-11e7-8bb3-00000aacb361&acdnat=1512657274_ace43ca0b6175697db25fb15a86a56e7 (Accessed: 1 December 2017).
Panitz, T. (1999). Benefits of Cooperative Learning in Relation to Student Motivation", in Theall, M. (Ed.) Motivation from within: Approaches for encouraging faculty and students to excel, New directions for teaching and learning. San Francisco, CA; USA. Josey-Bass publishing.
Wrth ystyried y syniad yma Jess rydw i'n cytuno i raddau oherwydd wrth i blant cael ei grwpio efo disgyblion o'r un lefel mi fydd plant o gallu fwy medru dysgu o ddisgyblion eraill yn y grwp ac felly ymestyn eu dysgu ym mhellach. Ar y llaw arall, efallai mi fydd yn syniad cael grwpiau cymysg oherwydd gall y plant o allu fwy cael dylanwad ar ddisgyblion sydd efallai'n ffeindio gwaith yn fwy anodd ac felly mae cyfle i'r plant gwella dysgu. Ond credaf dylai pob plentyn cael ei wthio ym mhellach o fewn pob tasg wrth ymestyn ar eu gallu personol nhw.
ReplyDelete